Trong thời đại công nghệ hiện nay, Facebook đã trở thành một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất. Để quảng cáo trên Facebook hiệu quả, bạn cần phải nắm được một số kiến thức cơ bản về tín dụng quảng cáo Facebook. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tín dụng quảng cáo Facebook và cách lấy mã tín dụng quảng cáo Facebook đơn giản nhất.

Tín dụng quảng cáo Facebook là gì?

Tín dụng quảng cáo Facebook là một hình thức hỗ trợ chi phí (hay hiểu đơn giản là mã giảm giá) quảng cáo cho các doanh nghiệp khi sử dụng Facebook Ads. Các doanh nghiệp có thể nạp tiền vào tài khoản quảng cáo Facebook của mình thông qua các hình thức thanh toán khác nhau như thẻ tín dụng, PayPal, Visa và MasterCard.

Tín dụng này cho phép bạn nạp tiền vào tài khoản quảng cáo của mình trước để sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo trên Facebook và các ứng dụng khác như Instagram, Messenger và Audience Network.

Khi bạn sử dụng tín dụng quảng cáo Facebook, tiền của bạn sẽ được trừ đi khi bạn chạy quảng cáo trên nền tảng này. Tùy thuộc vào phương thức thanh toán bạn chọn, tiền của bạn sẽ được trừ trực tiếp từ tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng của bạn hoặc được trừ từ số tiền bạn đã nạp vào tài khoản quảng cáo.

Tín dụng quảng cáo Facebook còn giúp bạn có thể quản lý chi phí quảng cáo của mình một cách dễ dàng hơn. Bạn có thể đặt ngân sách cho chiến dịch quảng cáo của mình và Facebook sẽ tự động dừng quảng cáo khi ngân sách của bạn đã đạt đến mức tối đa. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem các chi phí quảng cáo của mình trong thời gian thực để đảm bảo rằng chi phí của bạn đang trong phạm vi dự kiến.

Cách lấy mã tín dụng quảng cáo Facebook đơn giản nhất

Có hai cách để nhận tín dụng quảng cáo, đó là:

  1. Nhận mã thông qua các chương trình khuyến mãi định kỳ của sản phẩm hoặc qua email từ Facebook.
  2. Nhận mã thông qua các mối quan hệ đối tác giữa Facebook và các trang web hoặc công ty khác.

Tuy nhiên, hiện tại không thể mua hoặc đăng ký nhận tín dụng quảng cáo trực tiếp từ Facebook.

Cách hoạt động của tín dụng quảng cáo

mã tín dụng quảng cáo facebook là gì

Sau khi nhận được tín dụng quảng cáo, bạn có thể sử dụng nó để thanh toán cho quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram.

Sau khi tín dụng được quy đổi, tất cả chi phí quảng cáo của bạn sẽ được trừ trực tiếp từ tài khoản tín dụng của bạn cho đến khi hết hạn hoặc hết tín dụng.

Lưu ý rằng tín dụng quảng cáo không được sử dụng để thanh toán các chi phí quảng cáo phát sinh trước khi bạn thêm tín dụng vào tài khoản. Khi tín dụng hết hạn, các chi phí phát sinh sẽ được chuyển sang phương thức thanh toán chính mà bạn đã thiết lập cho tài khoản quảng cáo.

Nếu bạn vẫn đang chạy quảng cáo, tín dụng quảng cáo sẽ được sử dụng để trả phí hàng ngày cho đến khi hết hạn hoặc hết tín dụng.

Cách sử dụng tín dụng quảng cáo Facebook

Việc áp dụng mã tín dụng quảng cáo sẽ tùy thuộc vào việc bạn đã từng quảng cáo trên Facebook hay chưa.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo trên Facebook, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị nội dung và kế hoạch cụ thể cho chương trình quảng cáo của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí quảng cáo trên Facebook.

Bước 2: Tạo quảng cáo theo các bước hướng dẫn trên trang web của Facebook và chọn Xác nhận khi hoàn thành.

Bước 3: Chọn phương thức thanh toán chính mà bạn muốn sử dụng khi không áp dụng mã khuyến mãi.

Bước 4: Chọn phương thức thanh toán bằng mã tín dụng quảng cáo và điền thông tin về phương thức thanh toán của bạn.

Bước 5: Nhập mã tín dụng quảng cáo gồm 16 chữ số, bao gồm cả chữ và số.

Bước 6: Nhấp vào nút Áp dụng và Tiếp tục để hoàn tất việc áp dụng mã tín dụng quảng cáo.

cách sử dụng mã tín dụng quảng cáo facebook

Nếu tài khoản đã từng chạy quảng cáo trên Facebook, bạn có thể áp dụng mã tín dụng quảng cáo như sau:

Bước 1: Truy cập vào phần Cài đặt thanh toán trong tài khoản của bạn.

Bước 2: Nhấp vào Thêm phương thức thanh toán trong phần Phương thức thanh toán.

cách lấy mã tín dụng quảng cáo facebook

Bước 3: Chọn Phiếu giảm giá quảng cáo trên Facebook và tiếp tục.

cách lấy mã tín dụng quảng cáo facebook

Bước 4: Nhập mã tín dụng quảng cáo 16 chữ số (bao gồm chữ và số).

Bước 5: Xác nhận thông tin.

Sau khi hoàn thành các bước trên, mã tín dụng quảng cáo sẽ được áp dụng vào tài khoản quảng cáo của bạn và hiển thị trong phần Phương thức thanh toán. Nếu bạn được cấp mã phiếu giảm giá Facebook, hãy sử dụng chúng để giảm chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn. Nếu không có, bạn vẫn có thể thanh toán bình thường thông qua phương thức thanh toán chính của mình.

Những lưu ý khi sử dụng mã tín dụng quảng cáo Facebook

Nạp tiền đủ để chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo của bạn: Điều này giúp bạn tránh tình trạng ngừng hiển thị quảng cáo khi tiền trong tài khoản quảng cáo của bạn hết.

Kiểm tra các thông tin thanh toán: Bạn cần kiểm tra các thông tin thanh toán của mình như số thẻ, ngày hết hạn, địa chỉ nhận thanh toán để đảm bảo rằng các thông tin này đúng và chính xác.

Xem lại chi phí quảng cáo: Bạn nên xem lại các chi phí quảng cáo định kỳ để đảm bảo rằng chi phí quảng cáo của bạn đang trong phạm vi dự kiến và không vượt quá ngân sách của mình.

Thực hiện thanh toán định kỳ: Nếu bạn chọn phương thức thanh toán định kỳ, hãy đảm bảo rằng tài khoản của bạn đủ tiền để thanh toán các chi phí quảng cáo định kỳ.

Chọn phương thức thanh toán phù hợp: Facebook cung cấp nhiều phương thức thanh toán khác nhau để bạn có thể chọn phương thức thanh toán phù hợp với nhu cầu của mình.

Tìm hiểu các chính sách quảng cáo của Facebook: Bạn cần tìm hiểu các chính sách quảng cáo của Facebook để tránh vi phạm các quy định của Facebook và đảm bảo rằng quảng cáo của bạn đạt hiệu quả nhất có thể.

Tín dụng quảng cáo có hạn sử dụng: Mã tín dụng quảng cáo cũng giống như các phiếu giảm giá khác trên thị trường, nó sẽ có thời hạn sử dụng riêng của mình. Do đó, bạn cần lưu ý rằng mã tín dụng quảng cáo không có hiệu lực mãi mãi với bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào. Thời hạn sử dụng của mỗi mã sẽ khác nhau, vì vậy bạn cần đảm bảo sử dụng mã tín dụng quảng cáo trong thời gian hiệu lực của nó. Ngay cả khi bạn có sử dụng mã hay không, nếu nó đã quá hạn sử dụng thì mã đó sẽ không còn được sử dụng được nữa.

Kết luận

Tín dụng quảng cáo Facebook là một công cụ quan trọng để giúp doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng mục tiêu của mình trên mạng xã hội này. Việc lấy mã tín dụng quảng cáo Facebook rất đơn giản và bạn cũng có thể sử dụng các phương thức thanh toán khác nhau để nạp tiền vào tài khoản quảng cáo của mình. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra các thông tin thanh toán của mình, xem lại chi phí quảng cáo định kỳ và tìm hiểu các chính sách quảng cáo của Facebook để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn đạt hiệu quả cao nhất.

Cập nhật những bài viết mới nhất về Digital Marketing tại Hocquangcao!

Các bài viết liên quan: