Làm thế nào để nhà quảng cáo và doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng của họ trên mạng xã hội. Việc có một cái nhìn tổng quan về khách hàng tiềm năng như độ tuổi, giới tính, hành vi, sở thích hoặc những page mà họ tương tác nhiều trên mạng sẽ giúp ích rất nhiều trong hoạt động marketing của doanh nghiệp tới nhóm khách hàng này. Facebook đã cho ra mắt công cụ Facebook Audience Insights nhằm hỗ trợ doanh nghiệp toàn diện về việc hiểu rõ tệp khách hàng tiềm năng của mình. Vậy Facebook Ads Audience Insights là gì? Cách sử dụng hiệu quả công cụ này như thế nào? Hãy cùng Hocquangcao tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Facebook Ads Audience Insights là gì?

Facebook Ads Audience Insight là công cụ hỗ trợ nhà quảng cáo, doanh nghiệp trong việc phân tích toàn diện về người dùng, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình đưa ra những quyết định, chiến lược marketing đến tệp khách hàng tiềm năng. 

Dựa trên những dữ liệu người dùng trên Bigdata của Facebook, công cụ này phân tích sâu vào hành vi, sở thích của người tiêu dùng. 

Facebook Ads Audience Insights là gì?

Facebook Ads Audience Insights cung cấp các thông tin về đặc điểm và hành vi của đối tượng khách hàng tiềm năng, tìm hiểu rõ hơn về sở thích, tương tác với trang, hoạt động mua sắm, sự quan tâm và nhu cầu của khách hàng. Với những thông tin này, doanh nghiệp có thể tạo ra những chiến lược quảng cáo hiệu quả hơn, tăng khả năng tiếp cận đúng đối tượng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Tìm hiểu thêm về hình thức quảng cáo A/B Testing của Facebook: Hướng dẫn chạy quảng cáo A/B Testing Facebook hiệu quả

2. Những điều cần lưu ý khi sử dụng Facebook Ads Audience Insights

Chỉ sử dụng công cụ này cho mục đích thương mại: Facebook Audience Insights chỉ nên được sử dụng cho các mục đích thương mại và quảng cáo. Việc sử dụng công cụ này để thu thập thông tin cá nhân của người dùng khác có thể vi phạm quy định của Facebook về bảo mật và quyền riêng tư.

– Chọn đúng đối tượng khách hàng cần tìm kiếm: Khi sử dụng Facebook Audience Insights, người dùng cần chọn đúng tệp đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình muốn tìm kiếm thông tin. Nếu chọn sai đối tượng, kết quả phân tích sẽ không chính xác và có thể dẫn đến chiến lược quảng cáo không hiệu quả gây lãng phí nguồn lực công ty.

– Tập trung vào thông tin quan trọng: Facebook Audience Insights cung cấp rất nhiều thông tin về đối tượng khách hàng, nhưng không phải thông tin nào cũng quan trọng với mục đích của người dùng. Người dùng cần tập trung vào những thông tin quan trọng như độ tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích và hành vi trên Facebook.

– Sử dụng kết quả phân tích để tối ưu chiến dịch quảng cáo: Khi đã có kết quả phân tích từ Facebook Audience Insights, người dùng nên sử dụng thông tin đó để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình. Ví dụ như điều chỉnh đối tượng khách hàng, nội dung quảng cáo và phương thức tiếp cận khách hàng.

– Theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch: Sau khi thực hiện chiến dịch quảng cáo, người dùng nên theo dõi và đánh giá hiệu quả của nó. Việc này giúp người dùng điều chỉnh và cải thiện chiến dịch quảng cáo của mình trong tương lai.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng Facebook Ads Audience Insights

3. 3 cách truy cập vào Facebook Audience Insights

Cách 1: Truy cập trực tiếp từ trang quảng cáo của Facebook

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn.

Bước 2: Truy cập vào trang quảng cáo của Facebook tại đường dẫn tại đây

Bước 3: Nhấp vào biểu tượng “Menu” ở góc trên bên trái và chọn “Audience Insights” trong danh sách các công cụ.

Cách 2: Truy cập từ trang chính của Facebook

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook 

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng “Menu” ở góc phải của trang chính và chọn “Ads Manager”.

Bước 3: Nhấp vào biểu tượng “Menu” ở góc trên bên trái và chọn “Audience Insights” trong danh sách các công cụ.

Cách 3: Truy cập trực tiếp vào địa chỉ Audience Insights tại đây

4. Cách sử dụng Facebook Audience Insights hiệu quả

Đầu tiên để sử dung Facebook Audience Insights, bạn cần phải có tài khoản Facebook Business để có thể truy cập vào trình quản lý quảng cáo. Trong trình quản lý quảng cáo sẽ có công cụ Audience Insights.

4.1 Chọn đối tượng

Tại trang Audience Insights, bạn sẽ thấy hai lựa chọn để khởi động quá trình phân tích: “Everyone on Facebook” và “People connected to your Page”. 

– Chọn “Everyone on Facebook”: Bạn muốn tìm hiểu về đối tượng của mình trên toàn thị trường Facebook

– Chọn “People connected to your Page”: Bạn muốn tìm hiểu về khách hàng của mình liên quan đến trang Facebook của bạn.

– “Custom Audience” (Đối tượng tùy chỉnh): Nếu bạn đã đã tạo đối tượng tùy chỉnh của mình trong trình quản lý quảng cáo thì cửa sổ sẽ tự động hiện thêm lựa chọn này.

Chọn đối tượng Trong Facebook ads Audience Insights

4.2 Xây dựng Demographics của đối tượng mục tiêu

– Tiếp theo, bạn cần lựa chọn đối tượng mà bạn muốn phân tích. Bạn có thể nhập các tiêu chí phù hợp như độ tuổi, giới tính, địa điểm và nhiều tiêu chí khác để xây dựng nhân khẩu học cho đối tượng mục tiêu của mình.

Xây dựng Demographics Trong Facebook ads Audience Insights

4.3 Location

Nếu doanh nghiệp của bạn có địa chỉ cụ thể thì hãy chọn quốc gia, thành phố và khu vực của công ty bạn. 

Ví dụ: Quận 2, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

4.4 Gender & Age 

Đây là hai thông tin nhân khẩu học quan trọng giúp bạn xác định tệp khách hàng tiềm năng của mình. 

Lưu ý: Trong Audience Insights bạn chỉ có thể chọn độ tuổi từ 18 trở lên

Gender & Age Trong Facebook ads Audience Insights

4.5 Sở thích

Bạn cần xác định rằng tệp khách hàng của mình sẽ có sở thích gì, hãy điền toàn bộ những sở thích mà bạn cho liên quan đến sản phẩm của mình như: Đầu tư, forex, cổ phiếu, tham gia khóa học đầu tư,….

Hãy cùng Hocquangcao phân tích hành vi, thói quen xem đã có sự thay đổi như thế nào.

Ví dụ:

Những người ở Việt Nam – Độ tuổi bất kỳ => Số liệu cho thấy khoảng 51% nam và 49% nữ

Thêm sở thích đầu tư (invest) => Số liệu đã thay đổi khi 60% nam và 40% nữ

Thêm tiếp đầu tư cổ phiếu => Ta thấy được thay đổi rõ rệt khi 72% nam và 28% nữ

Sở thích người dùng Trong Facebook ads Audience Insights

4.6 Nâng cao

Bạn cũng có thể tìm hiểu về các thông tin chi tiết hơn về đối tượng bằng cách sử dụng các công cụ tùy chỉnh. Các công cụ này cho phép bạn xem thông tin về nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân, life event, hành vi mua hàng và nhiều hơn nữa.

Advanced Trong Facebook ads Audience Insights

Như hình trên, Facebook Audience Insights cho ta thấy chi tiết tỷ lệ phần % của độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn. Khi bạn thêm càng chi tiết vào bộ lọc thì công cụ sẽ đưa ra những thông số rõ ràng, cụ thể chi tiết, tù đó giúp bạn đưa ra những chiến lược quảng cáo cụ thể.

4.7 Khám phá sở thích của đối tượng

Sau khi xây dựng được chân dung tệp khách hàng tiềm năng của mình. Bạn sẽ bắt đầu phân tích sâu hơn nữa về sở thích của họ

Bạn nhấp chọn tab “Page like” => Nhìn vào phần top của 2 mục Top categories và page like. 

– Top categories – Danh mục hàng đầu

Facebook Audience Insights sẽ hiện ra những danh mục ngành mà tệp khách hàng của bạn thích

Bạn nên xem xét kỹ top 10 vị trí đầu của danh mục này để có thể đưa ra đánh giá khách quan nhằm đưa ra những chiến lược quảng cáo phù hợp

Categories Trong Facebook ads Audience Insights

Page like – Trang mà tệp khách hàng bạn thích

Page like là phần giúp bạn có thể xác định tệp khách hàng của mình có tương tác với những trang nào. Hai chỉ số Relevance và Affinity giúp bạn đo lường được mức độ tương đồng của trang với tệp đối tượng và mối liên hệ giữa trang với tệp đối tượng.

Việc target đúng Fanpage giúp bạn dễ dàng tiềm kiếm khách hàng tiềm năng. Đồng thời bạn có thể dựa vào đó để phát triển ý tưởng nhằm thu hút khách hàng tiềm năng tương tác với fanpage của mình

Page like Trong Facebook ads Audience Insights

4.8 Vị trí và ngôn ngữ

Để xem vị trí và ngôn ngữ mà đối tượng sử dụng, chúng ta tiến hành nghiên cứu như sau:

– Chọn tab Locations trong Facebook Audience Insights

– Xem qua tất cả những tab nhỏ

Bạn sẽ thấy những thông tin chi tiết như:

– Top Cites (Thành phố phổ biến),

– Top countries (Đất nước phổ biến)

– Top Languages (Ngôn ngữ phổ biến).

Vị trí và ngôn ngữ Trong Facebook ads Audience Insights

4.9 Tạo quảng cáo với đối tượng mục tiêu

Khi đã tạo được đối tượng mục tiêu trên Facebook Audience Insights với số lượng hơn 1000 người, đây chính là lúc bạn nên chạy ads.

– Mở những đối tượng khách hàng đã lưu

– Nhấn nút Create Ad màu xanh lá bên góc phải sau đó làm theo hướng dẫn của FB

Target Trong Facebook ads Audience Insights

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả từ a đến z

5. Một số lỗi và cách khắc phục trên Facebook Audience Insights thường gặp

5.1 Không thể truy cập Facebook Audience Insights

Lỗi không truy cập Trong Facebook ads Audience Insights

Tải lại trang Facebook Audience Insights: Hãy thử tải lại trang để xem liệu có phản hồi hay không.

– Kiểm tra kết nối Internet: Đảm bảo rằng kết nối Internet của bạn đang hoạt động đúng cách.

– Sử dụng trình duyệt khác: Thử truy cập trang Facebook Audience Insights bằng trình duyệt khác để xem liệu vấn đề có giải quyết được hay không.

5.2 Không tìm thấy dữ liệu

lỗi sai dữ liệu Trong Facebook ads Audience Insights

– Kiểm tra lại thông tin đang tìm kiếm: Đảm bảo rằng bạn đã nhập thông tin đúng và đầy đủ.

– Thử tìm kiếm lại sau một khoảng thời gian: Dữ liệu của Facebook Audience Insights có thể được cập nhật theo thời gian và có thể mất một thời gian để các dữ liệu mới được cập nhật.

5.3 Dữ liệu không chính xác

Dữ liệu không chính xác trong Facebook ads audience insights

– Sử dụng phiên bản mới nhất của Facebook Audience Insights: Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất của Facebook Audience Insights để đảm bảo rằng các dữ liệu được cập nhật và chính xác nhất.

– Thử tìm kiếm với thông tin mới hơn: Nếu bạn vẫn gặp phải vấn đề với dữ liệu cũ, hãy thử tìm kiếm lại với thông tin mới hơn.

Nếu các cách khắc phục trên không giúp giải quyết vấn đề, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Facebook để được hỗ trợ trực tiếp.

Trong bài viết trên, Hocquangcao đã hướng dẫn chi tiết cách sử dụng và cách khắc phục các lỗi thường gặp khi sử dụng Facebook Audience Insights. Để biết thêm về các kiến thức về Digital Marketing, hãy truy cập Hocquangcao để được đọc những bài viết mới nhất của chúng tôi nhé!

Nếu bạn muốn tìm hiều thêm nhiều kiến thức về học quảng cáo hãy truy cập Website hocquangcao của chúng mình nhé.

Các bài viết liên quan: