Cũng giống như Facebook Business, Google cũng cho phép bạn sở hữu 1 tài khoản tổng để quản lý tất cả các tài khoản con, tài khoản này thường được gọi là tài khoản MCC Google Ads. Vậy tài khoản MCC Google Ads là gì? Cách tạo và sử dụng tài khoản MCC Google Ads này như thế nào? Bài viết dưới đây Hocquangcao sẽ giải thích tất tần tật những thắc mắc này nhé!

1. Tài khoàn MCC Google Ads là gì?

Tài khoản MCC (My Client Center) trong Google Ads là một loại tài khoản quản lý quảng cáo trực tuyến dành cho các quảng cáo viên hoặc các công ty quảng cáo. Nó cho phép người dùng quản lý nhiều tài khoản Google Ads khác nhau từ một nơi duy nhất. Với tài khoản MCC, bạn có thể tạo và quản lý các tài khoản Google Ads khác nhau cho các khách hàng khác nhau, xem báo cáo về hiệu quả quảng cáo của các tài khoản này, cũng như thực hiện các tác vụ quản lý khác liên quan đến quảng cáo, như tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo, quản lý quyền truy cập của người dùng và nhiều hơn nữa.

Nếu bạn là người triển khai các chiến dịch quảng cáo ở cả 2 kênh Google và Facebook, bạn có thể nhận ra tài khoản MCC Google Ads giống với Facebook Business.

Tài khoàn MCC Google Ads là gì?

2. Đối tượng phù hợp sử dụng MCC Google Ads

Tài khoản MCC Google Ads là phù hợp cho các quảng cáo viên hoặc các công ty quảng cáo có nhiều tài khoản quảng cáo Google Ads để quản lý. Ví dụ như các Agency quảng cáo, các chuyên gia quảng cáo, các công ty quảng cáo với nhiều khách hàng và các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh hoặc sản phẩm khác nhau cần quản lý nhiều tài khoản quảng cáo Google Ads cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

MCC Google Ads cũng rất hữu ích cho các quản lý quảng cáo có nhiều tài khoản quảng cáo để quản lý vì nó cho phép họ quản lý các tài khoản khác nhau từ cùng một nơi và thực hiện các tác vụ quản lý, tạo báo cáo, quản lý người dùng và quản lý quyền truy cập của người dùng dễ dàng hơn.

Đối tượng phù hợp sử dụng MCC Google Ads

3. Lợi ích của việc sử dụng MCC Google Ads.

Đăng nhập 1 lần duy nhất có thể truy cập tất cả các tài khoản: Chỉ cần đăng nhập một lần, người quản lý tài khoản MCC Google Ads có thể thực hiện thay đổi hoặc tạo mới các chiến dịch quảng cáo, giúp họ dễ dàng quản lý các tài khoản Google Ads và tiết kiệm thời gian thực hiện các chiến dịch, đồng thời đem lại hiệu quả cao. 

Doanh nghiệp có thể tạo các chiến dịch quảng cáo khác nhau cho các tài khoản Ads khác nhau trong MCC Google Ads

Bạn có thể dễ dàng so sánh hiệu quả giữa các chiến dịch trong cùng một tài khoản.

Với MCC Google Ads, bạn có thể quản lý hàng ngàn tài khoản quảng cáo Google Ads thông thường khác nhau một cách dễ dàng.

Cấp quyền truy cập: Tương tự như Facebook Business, tài khoản MCC Google Ads cũng có thể phân quyền và cấp quyền truy cập cho người khác với các vai trò khác nhau.

Hợp nhất hóa đơn thanh toán từ các tài khoản con trong MCC Google Ads: Trước đây, các tài khoản quảng cáo Google Ads chỉ có thể tự động hóa và thanh toán các đơn hàng một cách đơn lẻ. Nhưng hiện nay, với tài khoản MCC Google Ads, người quản lý có thể hợp nhất các đơn hàng thành một đơn hàng duy nhất trên một tài khoản MCC Google Ads, giúp quản lý tài khoản dễ dàng hơn. Ngoài ra, khi tài khoản MCC Google Ads của bạn đạt đủ tiêu chuẩn, bạn có thể trở thành đối tác hoặc trợ lý của Google Partner, một dạng bên thứ ba quản lý tài khoản Google Ads thay mặt cho các doanh nghiệp khác.

Lợi ích của việc sử dụng MCC Google Ads

4. Hướng dẫn tạo tài khoản MCC Google Ads.

Sau đây, Hocquangcao sẽ hướng dẫn cho bạn cách tạo MCC Google Ads dễ dàng và nhanh chóng chỉ sau vài phút thao tác. Các bước thao tác như sau:

Bước 1: Để có thể đăng ký tài khoản MCC Google Ads, bạn truy cập vào đường link

https://ads.google.com/intl/vi_vn/home/tools/manager-accounts

Sau khi truy cập, bạn nhấp chọn “Tạo một tài khoản người quản lý” như hình dưới

Hướng dẫn tạo tài khoản MCC Google Ads

Bước 2: Sau khi nhấp chọn, cửa sổ điền thông tin doanh nghiệp sẽ hiện ra và bạn cần điền đầy đủ thông tin được yêu cầu

Lưu ý: Bạn nên đặt tên tài khoản MCC Google Ads theo một cú pháp nhất định để dễ dàng quản lý. 

Sau khi điền đủ thông tin, bấm “Gửi” để hoàn tất việc tạo tài khoản MCC Google Ads

Hướng dẫn tạo tài khoản MCC Google Ads

Bước 3: Khi hoàn thành việc điền xác nhận thông tin doanh nghiệp, giao diện chúc mừng sẽ hiện ra và nhấp chọn “Khám phá tài khoản của bạn”, đến đây là bạn đã hoàn thành việc tạo tài khoản MCC Google Ads thành công.

Hướng dẫn tạo tài khoản MCC Google Ads

5. Cách dùng tài khoản MCC Google Ads

Hướng dẫn tạo các tài khoản quảng cáo con trong tài khoản MCC Google Ads

Bước 1: Đầu tiên, bên thanh công cụ ở góc trái, bạn chọn “Tài khoản” và bấm vào biểu tượng dấu cộng (+) để tiến hành tạo tài khoản con trong MCC Google Ads.

Cách dùng tài khoản MCC Google Ads

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin như hình bên dưới

Tên tài khoản: Đặt tên để dễ dàng quản lý khi sử dung

Loại: Tài khoản Google Ads hoặc Tài khoản chiến dịch thông minh

Quốc gia: Việt Nam

Múi giờ: Giờ Việt Nam

Tiền tệ: Chọn Đồng Việt Nam hoặc Đô la tùy vào mục đích sử dụng của doanh nghiệp

Lưu ý: Tiền tệ khi đã tạo thì không thể sửa lại được

Cách dùng tài khoản MCC Google Ads

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin thanh toán hoặc bạn có thể bỏ qua bước này để tiến hành tạo chiến dịch quảng cáo. Sau khi tạo chiến dịch, bạn sẽ add thẻ thanh toán để chạy thử nghiệm.

Hướng dẫn liên kết tài khoản quảng cáo sẵn có vào trong MCC Google Ads

Bước 1: Đầu tiên, bên thanh công cụ ở góc trái, bạn chọn “Tài khoản” và bấm vào biểu tượng dấu cộng (+) như hình bên dưới

Hướng dẫn liên kết tài khoản quảng cáo sẵn có vào trong MCC Google Ads

Bước 2: Nếu bạn đã có sẵn tài khoản quảng cáo, bạn nhấp chọn “Liên kết tài khoản sẵn có” và nhập ID tài khoản đó gồm 10 chữ số (Số ID nằm trên mail quản lý tài khoản) 

Sau khi gửi yêu cầu liên kết tài khoản, bạn cần vào Email tài khoản mà bạn muốn liên kết, nhấp “Đồng ý” để liên kết thành công.

Hướng dẫn liên kết tài khoản quảng cáo sẵn có vào trong MCC Google Ads
Hướng dẫn liên kết tài khoản quảng cáo sẵn có vào trong MCC Google Ads

Hướng dẫn hủy liên kết tài khoản MCC Google Ads

Bước 1: Truy cập vào tài khoản quảng cáo mà bạn muốn hủy liên kết

Bước 2: Thanh công cụ phía trên, bạn chọn “Công cụ và cài đặt”, tiếp theo chọn “Quyền truy cập và bảo mật”

Hướng dẫn hủy liên kết tài khoản MCC Google Ads

Bước 3: Chọn vào mục “Người quản lý” và nhấp chọn “Xóa quyền truy cập”

6. Một số câu hỏi về MCC

Nếu một tài khoản quảng cáo con bị tạm ngưng, liệu tài khoản MCC Google Ads có bị ảnh hưởng hay không?

Một tài khoản quản lý trong MCC có thể quản lý nhiều tài khoản quảng cáo con. Tuy nhiên, nếu tài khoản con vi phạm chính sách quảng cáo, tùy vào lỗi vi phạm mà tài khoản MCC sẽ bị ảnh hưởng hay không. Nếu tài khoản con vi phạm các lỗi riêng biệt về mẫu quảng cáo, trang web, thì nó không ảnh hưởng đến các tài khoản khác trong MCC. Tuy nhiên, nếu tài khoản con gặp các lỗi về thanh toán, thì nó sẽ ảnh hưởng đến MCC nếu sử dụng chung hồ sơ thanh toán và thẻ.

Nếu có nhiều tài khoản con vi phạm chính sách quảng cáo, thì tài khoản MCC của bạn có thể gặp vấn đề. Vì vậy, bạn nên xem xét khóa tài khoản MCC càng sớm càng tốt để tránh những hậu quả không đáng có.

Nếu có nhiều tài khoản con vi phạm chính sách quảng cáo, thì tài khoản MCC của bạn có thể gặp vấn đề. Vì vậy, bạn nên xem xét khóa tài khoản MCC càng sớm càng tốt để tránh những hậu quả không đáng có.

Trong cùng một MCC Google Ads, có thể cài đặt các thẻ thanh toán khác nhau cho các tài khoản khác nhau được không?

Google hiện tại áp dụng một phương thức mới là hồ sơ thanh toán chung cho tất cả các tài khoản trong MCC. Tuy nhiên, bạn có thể tạo nhiều hồ sơ thanh toán với một thẻ và thanh toán cho các tài khoản cụ thể. Như vậy, bạn sẽ phân bổ chi phí trên các tài khoản khác nhau và sử dụng các thẻ ngân hàng khác nhau.

Cách nạp tiền vào tài khoản Google Ads

Để nạp tiền vào tài khoản quảng cáo Google Ads, bạn cần chuẩn bị ít nhất 160.000 đồng trên thẻ Visa/Mastercard. Sau khi đăng nhập, bạn có thể tìm thấy mục thanh toán trong menu hoặc bằng cách tìm kiếm trong mục công cụ và cài đặt, sau đó chọn thanh toán và tóm tắt. Nếu đây là lần đầu tiên bạn nạp tiền, hãy nhập số tiền cần nạp và thẻ thanh toán, sau đó nhấn nút thanh toán. Google sẽ lưu số thẻ của bạn cho các lần nạp tiền sau và tự động trừ tiền từ tài khoản của bạn.

Google có cho nhà quảng cáo nợ tiền không?

Để sử dụng các loại tài khoản quảng cáo trong MCC Google Ads, phía Google thường yêu cầu bạn phải nạp tiền trước để kích hoạt. Tức là tài khoản phải được trả trước và không có chính sách trả sau (nợ) theo quy định của Google. Tuy nhiên, một số tài khoản lâu năm hoặc tài khoản doanh nghiệp của Google có thể được cấp tín dụng và được cho phép trả sau.

Cách lấy mã khuyến mãi Google Ads

Để nhận được mã khuyến mại Google, tài khoản của bạn cần phải là tài khoản mới, tuy nhiên, để áp dụng mã khuyến mại thì bạn cần tạo ra một khoản chi phí nhất định trước đó. Ví dụ, nếu bạn chi tiêu 500k đồng, bạn có thể nhập mã khuyến mại trị giá 900k đồng. Ngoài ra, còn có nhiều mã khác với giá trị lên tới hơn 3 triệu đồng.

7. Lưu ý khi dùng MCC.

Một tài khoản Google Ads MCC giúp người dùng dễ dàng quản lý các tài khoản quảng cáo và chiến dịch, nhưng không đem lại bất kỳ ưu tiên đặc biệt nào cho tài khoản này. Bạn luôn phải tuân thủ các chính sách quảng cáo của Google để tránh vi phạm và ảnh hưởng đến tài khoản MCC của bạn cũng như các tài khoản khác.

Nếu một trong nhiều tài khoản của bạn vi phạm chính sách quảng cáo của Google, chỉ tài khoản đó sẽ bị ảnh hưởng và không ảnh hưởng đến tài khoản MCC của bạn hay các tài khoản khác. Tuy nhiên, nếu bạn có quá nhiều tài khoản vi phạm chính sách, tài khoản MCC của bạn có thể bị gián đoạn để xem xét về độ uy tín. Vì vậy, luôn tuân thủ chính sách của Google để đảm bảo hoạt động bền vững cho tài khoản của bạn.

Kết luận

Bài viết ở trên của Hocquangcao đã giải thích cho bạn đầy đủ về tài khoản quản lý MCC Google Ads, cách tạo tài khoản và sử dụng. Hocquangcao hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn thành công trong quá trình triển khai quảng cáo trên Google.

Các bài viết liên quan: