Đang chạy quảng cáo Google ngon lành. Một hôm “đẹp trời” bỗng bạn nhận một thông báo từ Google. Với nội dung “tài khoản của bạn đã vi phạm lỗi tránh né hệ thống google ads”.

Thông báo làm bạn ngỡ ngàng, luống cuống không biết nên xử lí như thế nào. Hocquangcao cùng từng gặp phải tình trạng như bạn. Và cũng đã tìm đủ “trăm phương ngàn cách” để có thể giải quyết vấn đề này. Hocquangcao chia sẻ cho bạn nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tránh né hệ thống Google Ads nhé.

 Lỗi tránh né hệ thống Google Ads là gì
Tài khoản bị tạm ngưng do tránh né hệ thống

1. Lỗi tránh né hệ thống Google Ads là gì?

Bạn phải hiểu lỗi tránh né hệ thống Google Ads là gì? Sau đó, bạn mới tìm phương án để khắc phục nó.

Theo Google, khi bạn “tham gia các hoạt động nhằm tránh né hoặc gây trở ngại cho các hệ thống“. Là bạn đã vi phạm. Dưới đây là liệt kê các lỗi hay mắc phải: 

  • Kỹ thuật che giấu. (Hiểu nôm na là bạn cố gắng che đậy hành vi vi phạm của mình với Google), chẳng hạn như:
    • Chuyển hướng đến nội dung không tuân thủ
    • Sử dụng DNS động để chuyển đổi trang hoặc nội dung quảng cáo
    • Sửa đổi nội dung trang web hoặc hạn chế quyền truy cập vào quá nhiều trang đích khiến Google khó có thể xem xét thỏa đáng quảng cáo, trang web hoặc tài khoản của bạn
  • Vi phạm chính sách nhiều lần trên bất kỳ tài khoản nào của bạn. Bao gồm cả việc tạo miền hoặc tài khoản mới để đăng quảng cáo tương tự như quảng cáo đã bị từ chối.
  • Tránh né các cơ chế thực thi và phát hiện bằng cách tạo các phiên bản khác nhau của quảng cáo, miền hoặc nội dung đã bị từ chối, sử dụng nội dung khiêu dâm.
  • Sau quyết định tạm ngưng vẫn cố gắng sử dụng lại hệ thống Google Ads bằng cách tạo tài khoản mới.
  • Lạm dụng các tính năng của các sản phẩm Google Ads để hiển thị nội dung không tuân thủ chính sách cho người dùng. Hoặc thu hút thêm lưu lượng truy cập.
  • Gửi thông tin sai lệch trong chương trình xác minh.

Gom tất cả các lỗi này lại thành là “tránh né hệ thống”. Vì thế, mình sẽ phân tích cho bạn hiểu từng lỗi cụ thể.

lỗi tránh né hệ thống google ads
Lỗi tránh né hệ thống là gì?

1.1 Lỗi kỹ thuật che giấu

Đối với các chuyên gia quảng cáo về nhóm ngành VPCS (vi phạm chính sách) sẽ biết. Cách gọi trong ngành đó là “bọc link“.
Có nghĩa bạn sẽ đánh lừa Google để đưa người dùng vào xem sản phẩm bạn muốn quảng cáo. Nhưng chính sách Google không duyệt sản phẩm đấy.

1.2 Tạo quảng cáo VPCS

Một cách mà đa số các bạn chạy quảng cáo VPCS (Vi phạm chính sách) hay làm đó là viết nội dung văn bản khác đi. Bằng cách thêm nhiều dấu kí tự đặc biệt cho quảng cáo. Đây cũng là nguyên nhân làm cho tài khoản Ads của bạn bị tạm ngưng.

Khi bị tạm ngưng với trường hợp này, cơ hội để “kháng tài khoản về” rất khó.

1.3 Gửi thông tin sai lệch trong chương trình xác minh

Đầu 2021, Google bắt đầu đẩy mạnh việc yêu cầu các nhà quảng cáo xác minh danh tính. Bằng việc chứng thực là công ty, doanh nghiệp thật đang kinh doanh.

Nếu bạn nhận được thông báo này và bỏ qua. Hoặc gửi 1 thông tin không đúng cho Google. Điều này sẽ được tính là lỗi và tài khoản bạn sẽ bị tạm ngưng.

1.4 Quảng cáo bị vi phạm, từ chối nhiều lần

Đừng bao giờ để quảng cáo thường xuyên bị từ chối vì các lỗi văn bản, lỗi chính sách. Vì rất dễ dẫn đến tài khoản bị tạm ngưng. Lưu ý, nếu quảng cáo có lỗi bạn cần sửa ngay tránh để lâu. Vì để lâu cũng dễ dẫn đến tài khoản bị tạm ngưng.

Quảng cáo bị vi phạm, từ chối nhiều lần

2. Cách khắc phục lỗi Tránh né hệ thống Google Ads

Với các lỗi thường gặp đã được trình bày ở phần trên. Tiếp đến chúng ta sẽ cùng xem cách xử lý khi gặp phải lỗi tránh né hệ thống này nhé.

2.1 Kiểm tra tài khoản

Ngay sau khi nhận được thông báo tài khoản bị vi phạm lỗi từ Google. Bạn hãy kiểm tra lại tài khoản. Và lập tức khắc phục lỗi được nhắc nhở. Để đơn giản nhất bạn có thể xóa luôn chiến dịch đang bị lỗi đó đi.

Cách xử lý khi bị lỗi tránh né hệ thống
Cách xử lý khi bị lỗi tránh né hệ thống

2.2 Cách kháng tránh né hệ thống Google Ads

Đây là bước sau khi bạn đã khắc phục lỗi tránh né hệ thống của Google. Hãy nhấp vào thông báo có trong tài khoản của bạn. Nhấp tiếp vào Liên hệ với chúng tôi.

Bạn sẽ được dẫn đến trang gởi biểu mẫu kháng nghị.
Còn đây là đường link kháng nghị https://support.google.com/google-ads/contact/pf_suspended 

Trong biểu mẫu hãy ghi chú thật tường tận những thông tin bạn có, mục đích là để tăng chất lượng kháng nghị cho tài khoản.

Phần quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý đến là Tóm tắt vấn đề. Phần này sẽ được đánh giá rất quan trọng trong mục kháng nghị. Bạn đừng bao giờ bỏ qua hoặc thực hiện nó một cách qua loa nhé.

Đây là ví dụ cho bạn về 1 đoạn biểu mẫu kháng nghị:

“Kính gởi đội supports Google Ads,

Tôi  là A người quản lí tài khoản quảng cáo này. Vào ngày 03/07 thì tài khoản của mình bị tạm ngưng vì lỗi tránh né hệ thống.

Tôi đã thanh toán chi phí đầy đủ cho Google (đính kèm hình bằng chứng vào). Và không cố tình vi phạm BẤT CỨ CHÍNH SÁCH NÀO CỦA GOOGLE

Việc Google tạm ngưng đang làm ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của tôi.

Vì vậy ĐỀ NGHỊ GOOGLE MỞ LẠI TÀI KHOẢN này. Trân trọng.”

Tiếp đến bạn đính kèm 1 số hình ảnh:

Thông tin thanh toán

Hình ảnh website của bạn ở trang Quản Trị

Hình ảnh các chiến dịch đang Setup

Hình ảnh về cửa hàng, giấy phép kinh doanh (nếu có)

=> Gửi đi và hoàn tất.

Gửi thành công, bạn sẽ nhận được mail thông báo từ Google để xác nhận. Và hẹn ngày thông báo kết quả.

cách kháng lỗi tránh né hệ thống google ads
Cách kháng tránh né hệ thống Google Ads

Sau khi nhận được mail thông báo sẽ có 2 trường hợp sau đây:

  • Thông báo tài khoản tạm ngưng tiếp: Đây sẽ là phán quyết cuối cùng của Google. Bạn hãy bỏ tài khoản này.
  • Thông báo tài khoản khôi phục: Chúc mừng bạn. Bạn có thể tiếp tục thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Đọc đến đây có lẽ bạn sẽ nghĩ việc kháng cũng đơn giản nhỉ. Nhưng sự thật thì khó hơn tí đấy. Thực ra thì tỉ lệ bạn kháng về tài khoản chỉ khoảng độ 30% thôi.

Kết luận

Đó là tất cả những kinh nghiệm mà mình đã từng trải và mình chia sẽ lại cho bạn cách khắc phục lỗi tránh né hệ thống google. Có thể trong một vài trường hợp mới mà bạn không gặp phải bạn hãy để lại comment bên dưới và mình sẽ tiếp tục tìm hiểu và viết các bài khác hay hơn nhé.

Chúc các bạn một ngày làm việc tuyệt vời!

Các bài viết liên quan đến việc tối ưu Google Ads bạn có thể tham khảo thêm: