Hiện nay, rất nhiều tình trạng tài khoản bị vô hiệu hóa, làm cho nhiều bạn đang sử dụng hoặc đang chạy Facebook ads phải bối rối. Đang sử dụng bình thường, đang chạy quảng cáo ngon lành, đột nhiên một ngày Facebook thông báo “tài khoản của bạn đã bị vô hiệu hóa”, vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Trong bài viết này, Hocquangcao sẽ chia sẻ đến các bạn top 5 cách lấy lại tài khoản Facebook đang bị vô hiệu hóa hiệu quả nhất năm 2022.

tài khoản facebook bị vô hiệu hóa
Tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa

Tại sao tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa?

Trước hết, để tiến hành mở khóa tài khoản Facebook của bạn, bạn phải hiểu tại sao tài khoản Facebook của mình gặp lỗi vô hiệu hóa. Facebook thường đưa ra lý do là “có thể bạn đã vi phạm điều khoản của Facebook”, tuy nhiên cũng không thể biết rằng bạn chính xác là đã vi phạm điều khoản gì.

Có 2 loại đó là tài khoản bị vô hiệu hóa tạm thời và tài khoản bị vô hiệu hóa vĩnh viễn.

Hướng dẫn 5 cách lấy lại tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa

Dưới đây là 5 cách để bạn có thể nhanh chóng lấy lại tài khoản Facebook của mình.

Bạn có còn đăng nhập tài khoản Facebook đó trên một thiết bị khác?

Trước khi lấy lại tài khoản Facebook, bạn cần kiểm tra xem bạn còn đăng nhập tài khoản đó ở thiết bị nào khác hay không?

Nếu như bạn nhớ ra rằng mình còn đăng nhập tài khoản ở thiết bị khác, bạn có thể lấy lại tài khoản Facebook dễ dàng bằng cách làm theo hướng dẫn ở thiết bị mà bạn đang đăng nhập, Facebook sẽ chỉ cho bạn rằng bạn cần phải làm những gì.

Tìm lại tài khoản của bạn qua số điện thoại hoặc email đăng ký

Bước 1: Nhấp vào liên kết sau https://www.facebook.com/login/identify/ để tìm tài khoản Facebook của bạn đang bị vô hiệu hóa, tiếp đến bạn cần nhập thông tin Số điện thoại hoặc Địa chỉ Email đã đăng ký Facebook để tìm kiếm thông tin tài khoản Facebook của bạn.

tim-tai-khoan-facebook-bang-email-hoac-so-dien-thoai
Tìm tài khoản Facebook bằng email hoặc số điện thoại

Bước 2: Sau khi nhập thông tin và tìm được tài khoản, Facebook sẽ có nhiều cách để cho bạn nhận mã 6 số như “Gửi mã qua Email”, “Gửi mã qua số điện thoại”,… Bạn chỉ cần lựa chọn hình thức để nhận mã.

Bước 3: Nhập mã mà Facebook gửi đến bạn qua hình thức mà bạn vừa chọn ở bước 2, sau đó Facebook sẽ xác minh tài khoản của bạn, việc còn lại của bạn là đặt lại mật khẩu Facebook và sau đó đã có thể sử dụng tài khoản Facebook bình thường.

Sử dụng form Tài khoản của tôi bị vô hiệu hóa

Để có thể mở khóa tài khoản Facebook, bạn cũng có thể thử gửi đơn khiếu nại lên đội ngũ của Facebook để được hỗ trợ mở lại tài khoản qua link sau:

https://vi-vn.facebook.com/help/contact/260749603972907

gui-khieu-nai-tai-khoan-facebook-bi-vo-hieu-hoa
Gửi khiếu nại tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa

Bạn cần nhập thông tin Email (hoặc Số điện thoại) và họ tên đầy đủ của mình. Sau đó là tải lên các hình ảnh giấy tờ tùy thân chẳng hạn như chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, ảnh cá nhân, passport… bằng nút “Chọn tệp” để chứng minh cho Facebook thấy rằng bạn chính là chủ sở hữu tài khoản Facebook này.

Lấy lại tài khoản khi quên số điện thoại hoặc email

Trong một số trường hợp, bạn tạo tài khoản đã lâu và quên mất mật khẩu email hoặc làm mất số điện thoại mình dùng để đăng ký Facebook, bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào đường dẫn sau đây:

https://www.facebook.com/login/identify/?ctx=recover

Bước 2: Bạn nhập địa chỉ email, số điện thoại được dùng để đăng ký tài khoản Facebook vào. Nhấn nút “Tìm kiếm”.

Bước 3: Tiếp theo, bạn nhấn vào mục “No longer have access to these?” hoặc “Không còn truy cập được nữa?”.

Bước 4: Lúc này, bạn nhập thông tin liên hệ mới vào, có thể là số điện thoại mới hoặc địa chỉ emai mớil. Nhấn “Tiếp tục” (hoặc “Continue”). Sau đó, Facebook sẽ dựa vào địa chỉ email, số điện thoại mới mà bạn vừa cung cấp để liên lạc. Bạn sẽ được gửi thông tin về việc lấy lại nick Facebook của mình.

Liên hệ trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ Facebook

Nếu bạn đã thử dùng hết tất cả các giải pháp trên nhưng vẫn không lấy lại Facebook đang bị vô hiệu hóa được. Thì đây là giải pháp cuối cùng dành cho bạn. Đó là liên hệ trực tiếp đến đội ngũ hỗ trợ Facebook bằng cách sau:

Bạn gửi email đến nhóm hỗ trợ Facebook qua địa chỉ email security@facebookmail.com. Bạn hãy trình bày rõ vấn đề mà mình đang gặp phải (nhớ đính kèm ID Facebook của bạn nhé). Đội ngũ hỗ trợ có thể giúp bạn lấy lại tài khoản Facebook. Tuy nhiên, khi bạn không sử dụng tên thật cho tài khoản Facebook của mình mà dùng các nick name hay tên ảo thì khả năng lấy lại tài khoản gần như bằng 0.

Trên đây là top 5 cách lấy lại tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa hiệu quả nhất năm 2022 mà hocquangcao đã tổng hợp được, hi vọng đã chia sẻ cho các bạn những kiến thức hữu ích.

Đọc thêm các bài viết khác: