Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều rất chú trọng đến việc xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững thông qua các kênh mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Để làm được điều này, nắm rõ kích thước hình ảnh đăng Facebook để tối ưu hình ảnh của bài đăng, qua đó thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp là việc cần phải làm.

Vậy, bạn đã cập nhật kích thước hình ảnh Facebook chuẩn nhất năm 2022 chưa? Nếu chưa, đừng bỏ qua bài viết này nhé! Hocquangcao đã giúp bạn tổng hợp tất cả các kích thước chuẩn của hình ảnh trên Facebook. Bao gồm: ảnh đại diện, ảnh bìa, ảnh chia sẻ link,… Xem ngay!

Kích thước ảnh đại diện đăng Facebook (ảnh Avatar)

Ảnh đại diện là một trong những hình ảnh không thể thiếu trên Facebook. Do đó, bạn phải thực sự chăm chút ảnh đại diện. Để có thể truyền tải nội dung một cách rõ ràng nhất. Cũng như tạo được ấn tượng trong mắt khách hàng.

Hiện nay, tỷ lệ ảnh đại diện trên Facebook là 1:1. Cụ thể, kích thước hình ảnh đăng Facebook như sau:

  • Kích thước tối đa của hình đại diện: 2048 x 2048 pixel. 
  • Kích thước tối thiểu của hình đại diện đăng trên Facebook: 170 x 170 pixel.
  • Kích thước lý tưởng cho hình đại diện trên Facebook: 400 x 400 pixel.
kích thức ảnh avatar
Ảnh đại diện Facebook là hình vuông, có bố cục cân xứng. Các chi tiết quan trọng cần được đặt ở trung tâm

Kích thước ảnh bìa Facebook (ảnh Cover)

Loại ảnh thứ 2 cũng có vai trò quan trọng không kém ảnh đại diện Facebook đó là ảnh bìa. Ảnh bìa được đặt ở ngay đầu của trang, có kích thước lớn hơn ảnh đại diện. Tạo ra một không gian rộng rãi để bạn có thể truyền tải các thông điệp.

Kích thước của ảnh bìa Facebook chuẩn nhất năm 2022 là:

  • Kích thước ảnh bìa Facebook tối thiểu: trên máy tính là 851 x 315 pixel và trên điện thoại là 828 x 465 pixel.
  • Kích thước ảnh bìa đăng Facebook khuyến nghị: Kích thước trên máy tính là 1702 x 630 pixel và kích thước trên điện thoại là 1122 x 630 pixel.

Kích thước hình ảnh đăng Facebook khi chia sẻ link (Seeding)

Khi chia sẻ link của một bài viết lên Facebook thì Facebook sẽ tự động quét và hiển thị hình ảnh của bài viết. Tuy nhiên, kích thước của ảnh này có thể không tương xứng với kích thước chuẩn của Facebook. Do đó, bạn nên thiết kế hình ảnh với kích thước phù hợp. Hình ảnh đẹp giúp bài chia sẻ được cân xứng, đẹp mắt.

Hiện nay, kích thước ảnh Facebook chuẩn đối với link chia sẻ, seeding bài viết là 1200 x 630 pixel.

kích thước ảnh seeding
Kích thước hình ảnh đăng Facebook khi chia sẻ link là 1200 x 630 pixel 

Kích thước ảnh bìa sự kiện Online trên Facebook

Các doanh nghiệp thường tạo sự kiện trên Facebook để tăng độ nhận diện, thu hút người tham gia, cũng như để giới thiệu các sản phẩm hay tăng tương tác trên Fanpage. Do đó, việc đăng tải ảnh bìa sự kiện đúng kích thước chuẩn, nội dung hiển thị hấp dẫn thì khả năng chú ý của người dùng sẽ tăng cao.

  • Kích thước hình ảnh đăng Facebook tối đa: 1200 x 628 pixel.
  • Kích thước ảnh bìa sự kiện tối thiểu: 500 x 262 pixel

Kích thước ảnh các bài đăng trên Facebook

Tùy vào số lượng hình ảnh và giao diện hiển thị mong muốn của bài đăng mà kích thước ảnh đăng Facebook sẽ khác nhau. Do đó, bạn cần xác định rõ 2 yếu tố trên để quyết định kích thước ảnh phù hợp.

Bài đăng 1 ảnh đơn

  • Đối với ảnh vuông: Ảnh có hình vuông với tỷ lệ 1:1 là tỷ lệ được khuyến khích sử dụng khi đăng bài 1 hình, giúp kích thước chiếm diện tích nhiều nhất và dễ tạo ấn tượng đối với người dùng Facebook. Kích thước cụ thể là 1200 x 1200 pixel.
  • Kích thước ảnh nằm ngang: 1200 x 630 pixel.
  • Kích thước hình ảnh đăng Facebook hiển thị theo chiều dọc: 1200 x 1500 pixel.
  • Kích thước bài đăng story: Hình ảnh hiển thị dọc với kích thước 1080 x 1920 pixel.

Kích thước bài đăng 2 ảnh

  • Bài đăng 2 ảnh nằm ngang: Kích thước mỗi ảnh là 1200 x 600 pixel.
  • Bài đăng 2 ảnh dọc: Kích thước mỗi ảnh là 600 x 1200 pixel.
kích thước đăng 2 ảnh
Kích thước bài đăng Facebook 2 hình ảnh

Kích thước bài đăng Facebook 3 ảnh

Những bài đăng có 3 hình sẽ bao gồm 1 hình có kích thước lớn nhất, thể hiện thông điệp chính của bài đăng, 2 hình còn lại sẽ thể hiện thông điệp phụ.

  • Kích thước bài đăng 3 hình với 1 ảnh nằm dọc và 2 ảnh hình vuông: Kích thước ảnh dọc là 600 x 1200 pixel và kích thước 2 ảnh vuông là 1200 x 1200 pixel.
  • Kích thước bài đăng 3 hình với 1 ảnh nằm ngang và 2 ảnh hình vuông: Kích thước ảnh dọc là 1200 x 600 pixel và kích thước 2 ảnh vuông là 1200 x 1200 pixel.

Kích thước bài đăng Facebook có 4 ảnh

Bố cục bài đăng này được nhiều người lựa chọn nhất vì có thể truyền tải được nhiều thông tin, bố cục chắc chắn, tạo nên sự thu hút đối với người xem. Kích thước hình ảnh đăng Facebook với 4 hình như sau:

  • 4 ảnh vuông: Kích thước của mỗi ảnh là 1200 x 1200 pixel.
  • Kích thước bài đăng 4 ảnh với 1 ảnh cover nằm ngang và 3 ảnh vuông: Kích thước ảnh cover là 1200 x 800 pixel, kích thước 3 ảnh vuông là 1200 x 1200 pixel.
  • Kích thước bài đăng 4 ảnh với 1 ảnh cover nằm dọc và 3 ảnh vuông: Kích thước ảnh cover là 800 x 1200 pixel, kích thước 3 ảnh vuông là 1200 x 1200 pixel.
kích thước đăng 4 ảnh
Kích thước bài đăng Facebook 4 hình ảnh

Tầm quan trọng của việc thiết kế ảnh đúng chuẩn ảnh đăng Facebook

Facebook là một trang mạng xã hội với số lượng lượng người dùng lên đến 3 tỷ người. Do đó, Facebook không chỉ là nơi mà bạn có thể giao lưu, kết bạn mà còn là “mảnh đất lý tưởng” để bạn truyền tải các thông điệp, quảng bá sản phẩm cũng như hình ảnh thương hiệu đến hàng tỷ người. 

Để làm được điều này, kích thước hình ảnh đăng Facebook đúng chuẩn là điều không thể bỏ qua. Dưới đây là những thông tin về tầm quan trọng của việc thiết kế hình ảnh đúng kích thước.

Đáp ứng đúng tiêu chuẩn về kích thước hình ảnh đăng Facebook

Hình ảnh đăng Facebook được thiết kế đúng kích thước giúp cho bài đăng quảng cáo của bạn được truyền tải đủ nội dung, dễ dàng tiếp cận với người dùng, từ đó giúp cho hiệu quả cũng được nâng cao.  

Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp

Khi ảnh đại diện, ảnh bìa, bài đăng quảng cáo,… của bạn có kích thước đúng với chuẩn của Facebook thì nội dung của hình ảnh sẽ được thể hiện một cách trọn vẹn nhất, không bị cắt xén, vỡ nét, kém chất lượng. 

kích thước ảnh đăng facebook
Hình ảnh đúng kích thước giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp 

Truyền tải nội dung, thông điệp hiệu quả 

Nội dung truyền thông mà bạn muốn gửi đến người dùng Facebook sẽ trở nên đầy đủ, dễ hiểu hơn nếu hình đại diện, ảnh bìa, banner,… được thiết kế đúng kích thước.

Mang lại trải nghiệm tốt cho người xem

Chắc chắn rằng, khi bạn đăng tải các hình ảnh đúng kích thước tiêu chuẩn thì người xem sẽ cảm thấy thu hút, dễ dàng nắm bắt được các thông tin chính của bài đăng, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về kích thước hình ảnh đăng Facebook mà Hocquangcao muốn gửi đến bạn. Có thể thấy rằng, nếu muốn thông điệp được truyền tải một cách trọn vẹn, thương hiệu cũng trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt người dùng, tối ưu ảnh đăng Facebook là điều mà bạn bắt buộc phải làm. Nếu cần thêm thông tin tư vấn, cũng như hướng dẫn cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả, đừng ngần ngại liên hệ với Hocquangcao nhé!

Một số chủ đề liên quan, có thể bạn cũng quan tâm: