Hầu như tất cả người Việt đều biết đến Zalo, không dừng lại là một ứng dụng nhắn tin được người Việt sử dụng nhiều nhất mà Zalo là một mạng xã hội được khá nhiều người yêu thích. Không ngừng phát triển, nên Zalo hiện tại là một kênh quảng cáo khá tiềm năng cho các doanh nghiệp và các đơn vị kinh doanh. Cùng hocquangcao tìm hiểu cách chạy Zalo Ads hiệu quả qua bài viết này nhé.

1. Zalo Ads là gì?

Zalo Ads là nền tảng (platform) cho phép các nhà quảng cáo tạo quảng cáo và tối ưu quảng cáo của mình trên hệ thống của Zalo Network gồm:

  • App Zalo (các bài viết trong Media Box và quảng cáo trên Nhật ký người dùng).
  • Zing Mp3 – ứng dụng và website nghe nhạc hàng đầu Việt Nam.
  • Zing News và Báo Mới.
quang-cao-zalo-ads
Quảng cáo Zalo Ads

2. Các hình thức quảng cáo Zalo Ads

Quảng cáo Tin đăng

Quảng cáo tin đăng hỗ trợ ngành Xe Hơi và Bất động sản. Ưu điểm nổi bật là người bán có thể kết bạn và tư vấn cho người mua qua tài khoản Zalo cá nhân, giúp người bán có thể tiếp cận một cách sát nhất từ đó tư vấn bán hàng tốt nhất

cac-hinh-thuc-quang-cao-zalo-ads
Quảng cáo Tin đăng
cac-hinh-thuc-quang-cao-zalo-ads
Quảng cáo Tin nhắn

Quảng cáo Tin nhắn

Hình thức quảng cáo tin nhắn giúp cách doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng của mình qua tin nhắn Zalo. Hình thức quảng cáo này sẽ hiển thị trên App Zalo, Trang tin tức Zing New, Báo Mới, Zing Mp3

Quảng cáo Form

Quảng cáo Form giúp các nhà quảng cáo thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng một cách nhanh nhất như Tên, Email, Số điện thoại….hình thức quảng cáo này sẽ hiển thị trên Zalo News Feed và Zalo Article

cac-hinh-thuc-quang-cao-zalo-ads
Quảng cáo Form
cac-hinh-thuc-quang-cao-zalo-ads
Quảng cáo website

Quảng cáo website

Quảng cáo website là hình thức quảng cáo giúp nhà quảng cáo điều hướng người dùng đến website hoặc landing page của mình, từ đó giới thiệu sản phẩm. Từ đó có thể bán được hàng hoặc nhận được thông tin của khách hàng để lại

Quảng cáo Zalo Official Account

Quảng cáo Zalo Official Account giúp tăng lượt quan tâm trang Zalo Official Account của doanh nghiệp, cửa hàng.

cac-hinh-thuc-quang-cao-zalo-ads
Quảng cáo Zalo Official Account
cac-hinh-thuc-quang-cao-zalo-ads
Quảng cáo video

Quảng cáo video

Quảng cáo Video giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng một cách trực quan, sinh động và sáng tạo hơn thông qua một đoạn video ngắn.

Quảng cáo sản phẩm

Quảng cáo Sản phẩm giúp tăng lượt nhấn vào trang sản phẩm trên Zalo Official Account, từ đó giúp các doanh nghiệp, cửa hàng bán được hàng.

cac-hinh-thuc-quang-cao-zalo-ads
Quảng cáo sản phẩm
cac-hinh-thuc-quang-cao-zalo-ads
Quảng cáo bài viết

Quảng cáo bài viết

Quảng cáo Bài viết là hình thức quảng cáo nội dung bài viết trên Zalo Official Account của doanh nghiệp hoặc cửa hàng. Từ đó thu hút được khách hàng quan tâm đến sản phẩm đang kinh doanh

3. Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads hiệu quả

Bước 1: Đăng nhập vào Zalo Ads

Đầu tiên bạn có thể truy cập trình quản lý quảng cáo của Zalo bằng link sau: https://ads.zalo.me/

Sau đó nhập mật khẩu tài khoản Zalo hoặc quét mã QR để đăng nhập

Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo

Chọn quản lý chiến dịch -> Tạo quảng cáo

Bước tiếp theo bạn chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp với mong muốn của mình (phần này bạn có thể tham khảo lại mục số 2 của bài viết này)

huong-dan-chay-quang-cao-zalo-ads-hieu-qua
Tạo chiến dịch quảng cáo Zalo Ads

Bước 3: Target cho chiến dịch quảng cáo

Vị trí: Zalo đang hỗ trợ các nhà quảng cáo target vào các tỉnh thành phố và quận huyện cụ thể

huong-dan-chay-quang-cao-zalo-ads-hieu-qua
Target vị trí trong Zalo Ads

Giới tính: Bạn có thể chọn Nam hoặc Nữ hoặc cả 2

huong-dan-chay-quang-cao-zalo-ads-hieu-qua
Target giới tính trong Zalo Ads

Độ tuổi: Nhà quảng cáo chọn nhóm độ tuổi phù hợp với mục tiêu quảng cáo (từ dưới 18 tuổi đến 65 tuổi)

huong-dan-chay-quang-cao-zalo-ads-hieu-qua
Target độ tuổi trong Zalo Ads

Nền tảng: Nhà quảng cáo có thể chọn trên di động là Android, iOS hoặc trên PC.

huong-dan-chay-quang-cao-zalo-ads-hieu-qua
Target hệ điều hành trong Zalo Ads

Target theo tiêu chí khác ( Nhân khẩu học và Sở thích):

Nhà quảng cáo lựa chọn Nhân khẩu học và Sở thích để nhắm đúng nhóm đối tượng phân phối quảng cáo.

huong-dan-chay-quang-cao-zalo-ads-hieu-qua
Target nhân khẩu học và sở thích trong Zalo Ads

Phần target mục tiêu theo nhân khẩu học, bạn sẽ có 5 tùy chọn:

  • Tình trạng hôn nhân
  • Nghề nghiệp
  • Thu nhập
  • Trình độ học vấn
  • Tình trạng con cái

Phần target khách hàng mục tiêu với tiêu chí sở thích này chúng ta cũng có các tùy chọn như:

  • Sức khỏe
  • Thời trang, làm đẹp
  • Mua sắm
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Phương tiện di chuyển
  • Gia đình
  • Thể thao & Fitness
  • Sở thích & Hoạt động
  • Ẩm thực
  • Nhà cửa & Nội ngoại thất
  • Tài chính – Kinh doanh
  • Giáo dục
  • Bất động sản

Target kênh phân phối: Hiện tại có 3 kênh phân phối là:

  • Tin tức, báo chí
  • Game
  • Nền tảng âm nhạc
huong-dan-chay-quang-cao-zalo-ads-hieu-qua
Target kênh phân phối trong Zalo Ads

Nếu nhà quảng cáo không có nhu cầu và k target phần này thì quảng cáo vẫn phân phối bình thường.

Bước 4: Thiết lập thời gian và ngân sách

Tại mục này bạn có thể chọn thời gian phân phối quảng cáo theo ý muốn

Phần thiết lập giá chúng tôi khuyên bạn nên chọn giá trên mỗi nhấn

huong-dan-chay-quang-cao-zalo-ads-hieu-qua
Thiết lập ngân sách trong Zalo Ads

Lưu ý:

– Bạn nên để giá mỗi lượt nhấn cao hơn giá Zalo đề xuất.

–  Nên chọn ngân sách hàng ngày để dễ dàng kiểm soát và kiểm tra hiệu quả.

Bước 5: Tạo nội dung quảng cáo

Mỗi hình thức quảng cáo đều có các yêu cầu về nội dung khác nhau. Zalo đã có các hướng dẫn chi tiết, bạn cố gắng là đúng theo yêu cầu của Zalo là được

Bạn có thể tham khảo quy định về nội dung quảng cáo Zalo tại đây: https://ads.zalo.me/business/quy-dinh-ve-noi-dung-quang-cao/

huong-dan-chay-quang-cao-zalo-ads-hieu-qua
Tạo nội dung quảng cáo trong Zalo Ads

Bước 6: Gửi duyệt quảng cáo

Xong tất cả các bước trên, bạn chọn Gửi duyệt quảng cáo. Sau khi quảng cáo của bạn được đội ngũ Zalo xét duyệt thành công thì quảng cáo sẽ được phân phối. Một số trường hợp sẽ không được duyệt, nếu bạn gặp phải thì đừng quá lo lắng, Zalo sẽ thông báo lý do từ chối, bạn có thể dựa vào đó chỉnh sửa và gửi duyệt lại

4. Tạm kết

Zalo luôn cập nhật và cải tiến, chắc chắn thời gian tới sẽ có những hình thức quảng cáo mới tuy nhiên bài viết trên đã tổng hợp đầy đủ tất cả các kiến thức về chạy quảng cáo Zalo ở thời điểm hiện tại, hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn triển khai những chiến dịch Zalo Ads một cách hiệu quả nhất. Nếu có bất cứ thắc mắc nào bạn có thể để lại câu hỏi ở dưới phần bình luận nhé. Hocquangcao chúc bạn thành công!

Các bài viết liên quan: