Với số lượng hơn 65 triệu người dùng tại thị trường Việt Nam, Zalo đã chứng minh bản thân là một ứng dụng mạng xã hội hàng đầu. Ngày nay, không chỉ được dùng trong việc giao tiếp, tương tác hoặc trao đổi thông tin, Zalo còn được các doanh nghiệp sử dụng để cung cấp các sản phẩm/dịch vụ đến với người dùng một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn. Trong các phương pháp kinh doanh trên Zalo thì xây dựng Group Zalo là một trong những cách lựa chọn hàng đầu, mang lại hiệu quả về mặt kinh tế cao nhất.

Trong bài viết này, hocquangcao sẽ giới thiệu đến các bạn cách để xây dựng Group Zalo chất lượng nhất có thể.

1. Lợi ích của việc xây dựng Group Zalo

Group Zalo đã trở thành một tính năng ưu việt của Zalo, vừa mang đến mức độ tương tác cao, tệp khách chất, vừa là nơi thể hiện uy tín cũng như khai thác khách hàng tiềm năng cực kì hiệu quả.

Lợi ích của việc xây dựng Group Zalo

Tạo hiệu ứng đám đông

Khi xây dựng Nhóm Zalo đúng tệp khách, chỉ cần một khách quan tâm hoặc vài seeding về sản phẩm bạn đang bán, bạn sẽ dễ dàng kích thích được nhu cầu mua hàng của khách hàng, gia tăng tỷ lệ chốt khách.

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Nếu bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình, bạn có thể dễ dàng hỗ trợ cho khách hàng của mình. Từ đó, bạn sẽ mang lại được giá trị tới cho khách hàng. Khi đã có giá trị, việc bán hàng không còn là việc quá khó khăn nữa.

Độ tương tác cao và nhanh

Khác với Facebook, Group Zalo không hề bị bóp tương tác. Đồng nghĩa với việc mọi bài viết của bạn đều đến trực tiếp khách hàng. Và khách hàng có thể phản hồi ngay lập tức, nhịp độ mua hàng được đẩy cao và khiến họ dễ ra quyết định hơn là chờ sự thông báo từ Group Facebook.

Là nơi thu thập data dễ dàng

Chắc chắn khi bạn mời bạn bè, khách hàng vào Group Zalo, không thể 100% đều là khách hàng thật. Vẫn có một tỷ lệ acc clone zalo và đối thủ trà trộn vào để spam link Group Zalo khác. Nhưng chính vì thế bạn lại có thêm một tệp khách hàng từ chính nhóm của họ. Bên cạnh đó, Zalo cũng là nơi backlink hiệu quả cho nền tảng khác.

Giảm bớt chi phí quảng cáo

Doanh nghiệp đã tận dụng Group Zalo bán hàng để tiếp cận một lượng khách hàng tiềm năng đông đảo, tiết kiệm ngân sách Marketing mà vẫn đạt được hiệu quả.

Giảm bớt chi phí quảng cáo

Điều này cũng giúp cho việc quảng bá sản phẩm mới thông qua chiến dịch Marketing trở nên dễ dàng hơn, khi đối tượng khách hàng đã được xác định rõ ràng và thông tin về sản phẩm được lan truyền một cách nhanh chóng và rộng rãi qua các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram hay truyền miệng.

Gia tăng lượng khách hàng trung thành

Doanh nghiệp nên hiểu rằng Group Zalo bán hàng không chỉ đơn thuần là một kênh để bán hàng mà còn có thể trở thành một công cụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời nhất mà họ từng sử dụng.

Gia tăng lượng khách hàng trung thành

Kênh này cho phép Doanh nghiệp tương tác hai chiều với khách hàng, tăng cường quan tâm và chăm sóc khách hàng một cách kỹ lưỡng hơn, từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và tạo dựng một cộng đồng khách hàng trung thành.

Tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp

Các thành viên trong Group Zalo bán hàng đều là những người có nhu cầu và sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm/dịch vụ giải quyết vấn đề của họ với mức giá phù hợp. Việc tiếp cận nhóm này giúp Doanh nghiệp tiết kiệm chi phí bán hàng và tăng hiệu quả của các chiến dịch Marketing sản phẩm.

Tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp

Điều này còn giúp Doanh nghiệp quan sát và thu thập dữ liệu từ các thành viên để nghiên cứu và sáng tạo sản phẩm mới hoặc cải tiến kế hoạch kinh doanh, đáp ứng nhanh chóng các nhu cầu mới.

2. Cách tạo Group Zalo

– Chọn biểu tượng dấu “+” trên màn hình điện thoại hoặc biểu tượng hình người có dấu cộng trên máy tính

– Click để “Tạo nhóm” và đặt tên cho nhóm

– Lựa chọn khách hàng tiềm năng trong danh sách bạn bè.

– Ấn vào biểu tượng mũi tên màu xanh cuối màn hình để hoàn thành quá trình tạo Nhóm Zalo.

Chú ý: Sau khi thêm bạn bè vào nhóm. Bạn nên có một tin nhắn để giới thiệu nhóm. Đồng thời đưa ra những lợi ích mà người dùng sẽ có được khi tham gia nhóm này.

Cách xây dựng group zalo

Một số lưu ý khi tạo Nhóm Zalo

– Tên nhóm nên tránh các từ nhạy cảm, vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

– Avatar nhóm nên chọn ảnh nổi bật

– Để chế độ chỉ trưởng nhóm/phó nhóm được phép đăng bài, tránh spam

– Chỉ duyệt mem khi số lượng xin vào lớn, không duyệt lẻ tẻ

– Seeding trong nhóm trước khi duyệt, để tăng tỷ lệ giữ chân mem mới

3. Cách xây dựng Group Zalo

Khi bạn tạo nhóm, bạn có thể mời ngay được 100 người vào mà không cần sự phê duyệt. Tiếp theo, để tăng số lượng thành viên để xây dựng được group Zalo vững mạnh theo các cách sau:

3.1 Mời thủ công

Bạn có thể làm cách này với tệp bạn bè đang có sẵn trong danh bạ. Tuy nhiên, nó không thể áp dụng được khi bạn muốn xây nhiều nhóm hoặc tạo nhóm “chất”.

Chưa tính đến phương pháp này mất khá nhiều thời gian. Nếu bạn cố gắng mời quá nhiều trong 1 ngày, bạn sẽ dễ bị khoá tài khoản Zalo của mình.

3.2 Sử dụng phần mềm marketing Zalo System

Phần mềm marketing Zalo System là phần mềm nuôi nick Zalo, giúp bạn xây dựng hệ thống bán hàng Zalo tự động. Đồng thời hỗ trợ bạn xây dựng Group Zalo 1000 thành viên chỉ với vài thao tác đơn giản.

Cách sử dụng phần mềm này bạn có thể liên hệ với Hệ thống Ninja Zalo để được hỗ trợ.

Tổng Kết

Trên đây là cách tạo nhóm Zalo và các tips xây dựng Group Zalo hiệu quả dùng để bán hàng hay kinh doanh, hoặc tùy nhu cầu của bạn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc các bạn thành công!

Các bài viết liên quan: