Quảng cáo bị từ chối là vấn đề rất thường xuyên gặp trong quá trình chạy quảng cáo TikTok. Với những trường hợp này, ngân sách quảng cáo lớn cũng không thể phân phối đến người xem được. Ở bài viết này, Hocquangcao chia sẻ về nguyên nhân và cách khắc phục nội dung quảng cáo bị từ chối Tiktok.

Sơ lược về chính sách quảng cáo trên Tiktok

Chính sách quảng cáo trên Tiktok, sẽ được áp dụng cho tất cả các sản phẩm quảng cáo Tik tok. Các nhà quảng cáo trên ứng dụng này, phải chịu trách nhiệm cho quảng cáo của mình. Buộc phải tuân thủ quy định hiện hành được áp dụng cho các khu vực nhắm mục tiêu quảng cáo.

Nhà quảng cáo cần phải trung thực về sản phẩm hoặc dịch vụ quảng cáo một cách an toàn.

Các nhà quảng cáo phải tuân thủ điều khoản Tiktok. Mọi chính sách quảng cáo của tik tok, đều được liệt kê rõ ràng trong điều khoản thỏa thuận. Các chính sách này đảm bảo an toàn độ bảo mật cao và tích cực cho người dùng.

Sơ lược về chính sách quảng cáo trên Tiktok

Thông tin chung về chính sách quảng cáo tik tok ads

2.a Hiểu chính sách của tik tok

Chính sách quảng cáo của tik tok gồm có hai phần khác nhau:

  • Phần đầu là phần nhập ngành cung: Có nghĩa là cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ có thể được quảng cáo thông qua kênh mạng xã hội tik tok.
  • Phân thứ hai đó là cung cấp các hướng dẫn về các loại nội dung quảng cáo được phép.

Khi nhà quảng cáo đặt hàng, mỗi quảng cáo sẽ được xem xét theo các chính sách đã thỏa thuận với ứng dụng ngay từ lúc đâu.

2.b Quy trình xem xét quảng cáo.

Thời gian để xem xét và chờ duyệt quảng cáo thường từ dưới 24 giờ. Ngoài ra, còn có nhiều trường hợp cần phải chờ, xét duyệt có thể mất thời gian nhiều hơn 24 giờ.

Quá trình quảng cáo sản phẩm trên tik tok bao gồm các công đoạn sau:

  • Kiểm tra các sản phẩm
  • Dịch vụ quảng cáo, chú thích, văn bản, hình ảnh,…
  • Nhắm đúng vào mục tiêu theo lứa tuổi phù hợp
  • Khu vực quảng cáo và trang đích.
Quy trình xem xét quảng cáo tiktok ads

Để chạy quảng cáo trên một nền tảng nào đó, tất cả các nhà quảng cáo phải tuân thủ đúng theo chính sách mà tik tok đã đưa ra. Tránh trường hợp bị lỗi vi phạm chính sách spam, sẽ ảnh hưởng đến quá trình chạy ads.

2.c Các bước cần thực hiện nếu bị từ chối.

Nếu quảng cáo của bạn không được chấp thuận vì không tuân thủ đầy đủ các chính sách của tik tok, thì bạn có thể chỉnh sửa và gửi lại để xem xét vào lần duyệt sau:

  • Kiểm tra chi tiết quảng cáo và lý do bị từ chối trong nhóm quảng cáo của bạn bằng cách chọn vào gợi ý “gợi ý”.
  • Sử dụng thông tin, lý do từ chối của bạn, có thể chỉnh sửa quảng cáo của mình và tạo một quảng cáo tuân thủ chính sách.
  • Lưu các thay đổi đã chỉnh sửa của bạn. Khi bạn lưu các thay đổi của mình, thì quảng cáo của bạn sẽ được gửi lại để xem xét trong vòng chưa đầy 24 giờ.
Nội dung tiktok ads bị từ chối

Để phù hợp với  nỗ lực, để cải thiện trải nghiệm người dùng trên Tik Tok, quảng cáo phải tuân thủ các nguyên tắc chính sách của ứng dụng.

Các nội dung bị cấm quảng cáo trên Tiktok

Cũng giống như các kênh mạng xã hội khác, trên Tiktok cũng cấm một số nội dung không được phép quảng cáo trên ứng dụng này bao gồm:

  • Tiêu chuẩn cộng đồng, dịch vụ và hoạt động bất hợp pháp.
  • Quảng cáo không được hiển thị hoặc quảng cáo Thuốc và dụng cụ dùng thuốc.
  • Không được hiển thị hoặc quảng bá việc sử dụng vũ khí nguy hiểm, đạn dược hoặc chất nổ trong đời thực.
  • Nội dung chính trị, quân sự, phân biệt đối xử chủng tộc.
  • Những nội dung người lớn, vi phạm bản quyền.
Các nội dung bị cấm quảng cáo trên Tiktok

Trên đây là các nội dung, bị Tiktok cấm không quảng cáo, dưới bất kỳ hình thức nào. Ngoài ra, còn một số nội dung bị hạn chế như: Uống rượu, đánh bài, tôn giáo và văn hóa. Vì vậy để có thể tạo nên một tài khoản chất lượng, uy tín bạn nên xây dựng những nội dụng hay ho và hấp dẫn.

Những sản phẩm bị cấm và hạn chế quảng cáo ở Việt Nam trên tik tok.

  • Quảng cáo quảng bá tiền điện tử hoặc các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến P2P.
  • Quảng cáo quảng cáo thuốc theo toa, thuốc bị cấm quảng cáo tại khu vực pháp lý, nhà thuốc hoặc hiệu thuốc trực tuyến có liên quan.
  • Quảng cáo quảng bá xổ số và thể thao tưởng tượng.
  • Quảng cáo quảng bá các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tư nhân bao gồm. Nhưng không giới hạn ở các sản phẩm kế hoạch hóa gia đình và cốc kinh nguyệt.
  • Quảng cáo quảng bá các sản phẩm sữa sẽ được sử dụng làm chất thay thế sữa mẹ. Bổ sung chế độ ăn uống cho trẻ sơ sinh và trẻ sơ sinh, hoặc bình sữa và núm vú giả.

Ví dụ về một số trường hợp và cách xử lý:

Cách giải quyết ads tiktok bị từ chối

a/ Quảng cáo bị report.

TikTok Ads có thể bị report vì nhiều lý do khác nhau, trong đó bao gồm:

  • Nội dung quảng cáo không phù hợp: Nếu nội dung quảng cáo của bạn chứa những từ ngữ hoặc hình ảnh không phù hợp với đối tượng khách hàng hoặc bị xem là lừa đảo, độc hại hoặc khiêu dâm thì nó có thể bị report.
  • Vi phạm bản quyền: Nếu quảng cáo của bạn sử dụng nhạc, hình ảnh hoặc nội dung bị vi phạm bản quyền thì nó có thể bị report.
  • Quảng cáo không đúng chủ đề: Nếu quảng cáo của bạn không liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang quảng cáo, hoặc không phù hợp với chủ đề của kênh quảng cáo thì nó có thể bị report.
  • Phát tán thông tin sai lệch: Nếu quảng cáo của bạn chứa những thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm cho khách hàng, hoặc không thể chứng minh được tính xác thực của những lời quảng cáo của bạn, thì nó có thể bị report.
  • Vi phạm chính sách quảng cáo của TikTok: TikTok có những chính sách quảng cáo nghiêm ngặt để bảo vệ người dùng khỏi các quảng cáo gian lận hoặc lừa đảo. Nếu quảng cáo của bạn vi phạm chính sách này, nó có thể bị report.

Trên đây là những lý do khiến quảng cáo Tiktok của bạn bị report bạn hãy khắc phục nội dung quảng cáo bị từ chối Tiktok hẳn cho quảng cáo tiếp tục chạy nhé.

b/ Nội dung quảng cáo không cuốn hút.

Sau đây là 1 số lý do khiến quảng cáo của bạn chưa được thu hút đối với người xem hãy xem mình đang mắc phải lỗi nào và khắc phục nhé.

  • Thiếu sáng tạo: Nếu quảng cáo của bạn không có yếu tố sáng tạo, khác biệt và không độc đáo, khách hàng sẽ dễ dàng bỏ qua và không để ý đến quảng cáo của bạn.
  • Không đồng bộ với đối tượng khách hàng: Nếu quảng cáo của bạn không phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận, nó sẽ không gây ấn tượng và không được khách hàng quan tâm.
  • Không truyền đạt được thông điệp: Nếu quảng cáo của bạn không rõ ràng, không truyền tải được thông điệp hoặc khó hiểu, khách hàng sẽ không hiểu được ý nghĩa của quảng cáo của bạn.
  • Thiếu tương tác: Nếu quảng cáo của bạn thiếu tương tác, không kích thích sự tò mò hoặc tương tác của khách hàng, nó sẽ không có động lực để khách hàng tương tác hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Thiếu giá trị: Nếu quảng cáo của bạn không cung cấp giá trị cho khách hàng, không giúp họ giải quyết vấn đề hoặc mang lại lợi ích cho họ, khách hàng sẽ không quan tâm đến quảng cáo của bạn.

c/ Khắc phục nội dung quảng cáo bị từ chối Tiktok.

Có rất nhiều lý do khiến quảng cáo Tiktok của bạn bị từ chối. Nhưng lý do chính là bạn đã vi phạm chính sách hãy đọc kỹ chính sách sửa quảng cáo và khiếu nại nhé.

d/Hồ sơ tài khoản bị khóa. v…v

=> Cách giải quyết: gửi khiếu nại và liên hệ hỗ trợ từ tiktok.

Bất cứ một nền tảng mạng xã hội đều có những quy tắc và tiêu chuẩn cộng đồng riêng. Nếu bạn đã lựa chọn tham gia cuộc chơi trên sân chơi của họ thì phải tuân thủ luật chơi. 

Các cách gửi khiếu nại cho hỗ trợ Tiktok:

khắc phục nội dung quảng cáo bị từ chối Tiktok

a. Gửi khiếu nại Tiktok tại hộp thư

Cách đầu tiên để bạn có thể gửi khiếu nại TikTok, là ở ngay phần thông báo vi phạm mà TikTok gửi đến cho bạn. Khi nhận được thông báo bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng Tik Tok và vào phần Hộp thư
  • Bước 2: Xác định vị trí thông báo vi phạm của Tiktok trong Hộp thư và nhấn vào thông báo đó.
  • Bước 3: Nhấn Gửi khiếu nại.
  • Bước 4: Khi đó Tiktok sẽ gửi hiển thị cho bạn những việc cần làm để gửi khiếu nại TikTok. Việc của bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn được cung cấp là được.

b. Gửi khiếu nại tại mục Vi phạm Hướng dẫn Cộng Đồng

  • Bước 1: Khi bị thông báo vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng bạn mở ứng dụng và vào phần video bị thông báo.
  • Bước 2: Nhấn vào dòng chữ vi phạm hướng dẫn cộng đồng.
  • Bước 3: Bạn kéo xuống và điền đầy đủ thông tin mô tả về vấn đề bạn gặp phải. Bằng chứng video của bạn không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng và sau đó nhấn gửi khiếu nại cho TikTok
  • Bước 4: Sau khi hoàn thành bước 3 Tiktok sẽ gửi hiển thị cho bạn những việc cần làm tiếp theo. Bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn được cung cấp là được.

c. Gửi khiếu nại Tiktok tại mục Báo cáo Vấn đề

  • Bước 1: Mở TikTok vào phần Hồ sơ cá nhân.
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang vào Cài đặt và quyền riêng tư, chọn Báo cáo Vấn đề.
  • Bước 3: Nhấn vào biểu tượng trang giấy ở góc trên cùng bên phải màn hình
  • Bước 4: Trình bày sự cố, phản hồi, mô tả và cung cấp hình ảnh chi tiết về sự cố. Ngoài ra bạn cần cung cấp bằng chứng chứng minh không vi phạm (nếu có) sau đó nhấn Gửi

d. Nhờ hỗ trợ xử lý từ chối quảng cáo Tiktok

Nếu bạn cảm thấy những lý do từ chối quảng cáo không hợp lý hoặc bạn không rõ lý do từ chối quảng cáo thì bạn có thể kháng nghị. 

Tổng kết:

Hy vọng với các hướng dẫn của Hocquangcao Các bạn sẽ giải quyết được những vấn đề khi sử dụng quảng cáo Tiktok. Chúc các bạn thành công.