Để tiếp cận đúng đối tượng khác hàng mục tiêu và hiệu quả cao, Zalo Ads hỗ trợ nhà quảng cáo nhiều hình thức nhắm chọn đối tượng khác nhau, cùng Hocquangcao tìm hiểu cách target đối tượng trên Zalo Ads qua bài viết sau.

1. Target đối tượng trên Zalo Ads theo địa điểm:

Nhà quảng cáo chọn vị trí địa điểm quảng cáo theo Tỉnh/thành phố/quận/huyện

Lưu ý

  • Nếu nhà quảng cáo để trống phần địa điểm, hệ thống Zalo Ads sẽ hiểu phân phối quảng cáo đến toàn thể người dùng Zalo trên toàn quốc.
  • Zalo Ads chỉ nhắm chọn đến đối tượng người dùng Zalo trong lãnh thổ Việt Nam.

2. Target đối tượng trên Zalo Ads giới tính:

Nhà quảng cáo có thể chọn giới tính Nam, Nữ hoặc chọn tất cả giới tính, tùy vào mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo hướng đến

3. Target đối tượng trên Zalo Ads theo độ tuổi:

Nhà quảng cáo chọn nhóm độ tuổi phù hợp với mục tiêu quảng cáo (từ dưới 18 tuổi đến 65 tuổi)

Lưu ý: Với một nhóm ngành quảng cáo có hạn chế về độ tuổi, nhà quảng cáo phải chọn nhóm độ tuổi chính xác. Ví dụ: Quảng cáo ngành thực phẩm chức năng phải chọn nhóm độ tuổi từ 18 tuổi trở lên.

4. Target theo đối tượng người xem trên nền tảng:

Nhà quảng cáo có thể chọn quảng cáo chỉ chọn quảng cáo chỉ hiển thị trên di động (Andorid, iOS) hoặc có thể hiển thị trên PC.

5. Target theo tiêu chí khác ( Nhân khẩu học và Sở thích):

Nhà quảng cáo lựa chọn Nhân khẩu họcSở thích để nhắm đúng nhóm đối tượng phân phối quảng cáo.

Trong phần target mục tiêu theo nhân khẩu học, bạn sẽ có 5 tùy chọn bao gồm:

  • Tình trạng hôn nhân
  • Nghề nghiệp
  • Thu nhập
  • Trình độ học vấn
  • Tình trạng con cái

Phần target khách hàng mục tiêu với tiêu chí sở thích này khá giống Facebook Ads. Chúng ta cũng có các tùy chọn như:

  • Sức khỏe
  • Thời trang, làm đẹp
  • Mua sắm
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Phương tiện di chuyển
  • Gia đình
  • Thể thao & Fitness
  • Sở thích & Hoạt động
  • Ẩm thực
  • Nhà cửa & Nội ngoại thất
  • Tài chính – Kinh doanh
  • Giáo dục
  • Bất động sản

Hệ thống Zalo Ads sẽ phân tích nhóm người dùng Zalo có những hành vi, sở thích trùng với những thông tin nhà quảng cáo chọn và phân phối quảng cáo đến những nhóm người dùng này.

Lưu ý: Nhà quảng cáo chỉ chọn những tiêu chí phù hợp với nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Nếu nhà quảng cáo chọn hết tất cả tiêu chí, hệ thống Zalo Ads sẽ hiểu là không chọn tiêu chí nào.

6. Target đối tượng trên Zalo Ads theo kênh phân phối:

Nhà quảng cáo có thể tùy chọn các kênh chạy quảng cáo mà mình nhắm tới theo các mục bên dưới. Nhà quảng cáo có thể bỏ qua mục này nếu không có nhu cầu, quảng cáo vẫn sẽ được phân phối như thông thường.

Hiện tại có 3 kênh phân phối là:

  • Tin tức, báo chí
  • Game
  • Nền tảng âm nhạc

7. Tổng kết

Ở trên là những cách target đối tượng Zalo Ads đã được Hocquangcao tổng hợp một cách chi tiết nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn trong việc triển khai quảng cáo trên nền tảng Zalo. Chúc các bạn thành công!