Facebook không cho bạn quảng cáo bằng tài khoản Facebook cá nhân. Vì vậy, nếu muốn chạy quảng cáo, bạn cần phải tạo một trang Fanpage.

Vậy tạo trang Fanpage như thế nào và cần những điều kiện gì để Fanpage đó chạy được quảng cáo Facebook? Cùng hocquangcao tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Cách tạo Fanpage

Bước 1: Tại giao diện Facebook, bạn nhấn vào biểu tượng các chấm tròn như hình dưới đây để mở menu Facebook. Trong giao diện này chúng ta nhấn vào mục Trang.

Bước 2: Chuyển sang giao diện mới chúng ta nhấn vào nút Tạo trạng mới ở cạnh trái màn hình.

Bước 3: Nhập tên trang, hạng mục, mô tả trang rồi nhấn nút “Tạo Trang” để tạo trang.

Bước 4: Sau đó ở cạnh trái tiếp tục hiển thị mục set ảnh đại diện và ảnh bìa cho Fanpage mà bạn đang tạo mới. Nhấn nút Lưu để lưu lại thay đổi. Như vậy bạn đã tạo xong Fanpage trên máy tính rồi.

Điều kiện để Fanpage chạy được ads

Thông thường Fanpage rất ít khi gặp tình trạng bị cấm quảng cáo, trừ khi Fanpage của bạn chuyên sản xuất nội dung vi phạm chính sách của Facebook, hoặc chạy các ngành mà Facebook cấm. Bạn có thể tham khảo chính sách quảng cáo Facebook tại đây.

Hoặc Fanpage bị khóa không thể chạy quảng cáo do có nhiều người report, lúc này nếu Fanpage bạn sạch (tức là các sản phẩm, bài đăng hoàn toàn hợp lệ) thì bạn có thể báo cáo với support Facebook nhờ hỗ trợ. Liên hệ với support Facebook tại đây.

Nếu Fanpage của bạn chạy quảng cáo các mặt hàng thông thường, phổ thông không vi phạm chính sách của Facebook thì vẫn chạy được bình thường.

Một vài lưu ý đối với Fanpage khi chạy ads:

– Fanpage có nhiều lượt like thường sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

– Fanpage có tương tác người dùng nhiều, nội dung chất lượng sẽ được CPM rẻ hơn so với các Fanpage ít tương tác khi vào vòng đấu giá của Facebook.

– Để chạy quảng cáo bán hàng bằng leadform hoặc messenger, bạn nên chạy tương tác Fanpage trước (like page, tương tác bài viết) nhằm thu hút lượng người dùng nhất định rồi mới chạy bán hàng.

Tổng kết

Trên đây là cách tạo Fanpage và một vài lưu ý để Fanpage chạy được ads trên nền tảng Facebook. Hi vọng đã mang lại những kiến thức hữu ích cho các bạn. Hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết khác. Hocquangcao xin chân thành cảm ơn!