Bán hàng online đang ngày càng phổ biến và Facebook là một trong những công cụ đắc lực cho việc kinh doanh online. Để bài viết bán hàng của bạn tiếp cận được đến đúng đối tượng khách hàng, kích thích được hành vi mua hàng thì quảng cáo là việc không thể thiếu.
Tuy nhiên, khi dấn thân vào lĩnh vực chạy quảng cáo bạn cần chú ý đến việc thanh toán để làm sao tối ưu ngân sách nhất cho chiến dịch của mình. Sau đây là những điều cần biết về thanh toán quảng cáo Facebook bằng thẻ VISA, cùng tham khảo ngay.

1. Chạy quảng cáo là gì?

Chạy quảng cáo là hình thức bạn trả tiền cho các kênh như: Google, Facebook, TikTok,… để tăng lượt tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ của mình đến nhiều người dùng hơn.

Số tiền ấy được trả theo ngưỡng, mỗi khi đạt ngưỡng tài khoản của bạn sẽ bị trừ tiền. Để trả số tiền ấy, bạn bắt buộc phải dùng thẻ thanh toán quốc tế VISA (hoặc có thể là Momo).

2. Thẻ VISA là gì? Các loại thẻ VISA chạy quảng cáo?

Thẻ VISA là một loại thẻ thanh toán quốc tế, do tổ chức Visa liên kết với các ngân hàng trong nước phát hành, nhằm mục đích dùng để rút tiền, mua hàng trực tuyến hoặc thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ VISA trên toàn thế giới.

Có 2 loại thẻ VISA thông dụng đó là: thẻ tín dụng (VISA Credit) và thẻ ghi nợ (VISA Debit).

3. Nên làm thẻ VISA chạy quảng cáo ngân hàng nào?

Điều kiện tiên quyết để biết được thẻ của ngân hàng nào chạy quảng cáo tốt nhất đó chính là dựa trên độ tín nhiệm của ngân hàng đó. Nghĩa là, nếu bạn làm thẻ của một Ngân Hàng lớn, các chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ dễ dàng được Facebook “approved”, tránh làm chậm tiến độ quảng cáo.

Có rất nhiều thẻ ngân hàng phù hợp để chạy quảng cáo như Vietcombank, HD Bank, Techcombank, ACB,…

4. Thời điểm Facebook thanh toán tiền quảng cáo

Một là khi quảng cáo của bạn đạt ngưỡng thanh toán: Facebook cho phép bạn chạy quảng cáo trước rồi mới thanh toán tiền khi bạn đạt ngưỡng theo quy định. Tại Việt Nam thì Facebook quy định ngưỡng là 50.000đ cho lần đầu, sau đó sẽ nâng dần ngưỡng thanh toán lên. Như vậy thì cứ khi nào bạn chạy đến 50.000đ là Facebook sẽ trừ tiền bạn. Sau này tài khoản quảng cáo của bạn được nâng ngưỡng thanh toán lên thì bạn sẽ được tiêu tiền trước khi thanh toán cho Facebook. Các ngưỡng thanh toán của Facebook tham khảo như 50.000, 70.000, 110.000, 160.000,… 20.000.000.

Hai là vào ngày cuối cùng mỗi tháng: Trường hợp này thì Facebook sẽ trừ số tiền mà bạn chạy chưa đạt ngưỡng đã dừng quảng cáo. Ví dụ bạn chạy 50.000đ rồi dừng, thì đến cuối tháng Facebook sẽ trừ tiền của bạn.

5. Nợ tiền quảng cáo có sao không?

Facebook đã trở nên gắt gao với những tài khoản nợ tiền quảng cáo, nếu tiền trong thẻ của bạn không đủ để thanh toán quảng cáo Facebook, đến ngày Facebook trừ phí thì tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị lỗi và không thể chạy quảng cáo tiếp được. Nếu để thời gian nợ lâu, Facebook sẽ khóa tài khoản này. Bạn cần thanh toán cho Facebook để tiếp tục chạy quảng cáo.

Có 2 cách để khắc phục tình trạng này: Giữ số tiền trong thẻ luôn lớn hơn số tiền chạy quảng cáo và sử dụng tính năng đặt giới hạn chi tiêu. Nhờ đó bạn sẽ không chạy quảng cáo vượt quá số tiền có thể chi tiêu gây ra nợ xấu.

Thanh toán quảng cáo bằng thẻ VISA là bước quan trọng trong việc chạy quảng cáo. Hi vọng các kiến thức trên sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về việc tối ưu quảng cáo và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.